CHIA SẺ TÀI LIỆU & HUẤN LUYỆN

Chia sẻ tài liệu với các Trường, Trung tâm khác ... (74)

Giáo viên Trung tâm Nhân Văn trong 9 năm qua đã nhận được giữ hỗ trợ bất vụ lợi từ nhiều cá nhân, tổ chức khác nhau qua các lớp đào tạo, các lớp học on-line, học cụ, bài soạn cho học sinh... Chúng tôi muốn giữ tinh thần đó bằng cách chia sẻ lại với các Trường, Trung tâm khác, nhất là những đơn vị ở xa thành phố, ít có cơ hôi tiếp cận.

Nếu quý vị muốn lấy các tài liệu, hỗ trợ miễn phí từ Trung tâm Nhân Văn, đầu tiên xin quý vị đọc các khái niệm sau đây trước:

  1. Non-profit: Một Trường, Trung tâm non-profit là một đơn vị lập ra vì cộng đồng, ví dụ như các cơ sở từ thiện, những nơi nuôi các em mồ côi. Họ thường được các nhà hải tâm hỗ trợ tài chính và họ cũng có thể tự kiếm tiền như tổ chức các quán ăn. Nhân viên của Non-profit có thể được trả lương nhưng lương được lấy từ nguồn tiền họ tự kiếm ra, không lấy từ tiền đóng góp của xã hội.
  2. Not-for-profit: Một Trường, Trung tâm not-for-proit là một đơn vị lập ra với mục đích riêng của họ nhưng không đặt lợi nhuận lên đầu. Họ được hỗ trợ bởi những tình nguyện viên không nhận lương. Họ không dựa và nguồn tài trợ, đóng góp của người khác để sinh tồn. Nhân viên của họ được trả lương từ nguồn tiền họ kiếm được. Lợi nhuận nếu có, sẽ được đầu tư ngược vào chính tổ chứ chứ không đi vào tài khoản của một cá nhân nào.
  3. For-profit: Một tổ chức for-profit thường là các công ty, những đơn vị thương mai. Mục tiêu của họ là có lợi nhuận. Họ có thể dùng lợi nhuận để đóng góp cho xã hội nhưng đó không phải mục tiêu chính của tổ chức.

Đây là các điều kiện nếu quý vị muốn nhận sự hỗ trợ về tài liệu, huấn luyện, bài học... từ Trung tâm Nhân Văn:

  1. Quý vị phải là một Trường học hoặc một Trung tâm đang làm việc trong ngành giáo dục hoặc giáo dục đặc biệt, được chính quyền địa phương cho phép hoạt động.
  2. Đơn vị tổ chức của quý vị phải là Not-for-profit. 
  3. Nếu quý vị là For-profit, Trung tâm Nhân Văn sẽ tính phí, không cung cấp miễn phí. Tuy nhiên ở thời điểm này, Trung tâm Nhân Văn chưa có kế hoạch làm việc với For-profit.
  4. Nếu quý vị là Non-profit, quý vị cần chứng minh tài liệu của chúng tôi sẽ được cung cấp miễn phí cho phụ huynh.
  5. Nếu quý vị là các Nhóm lớp nhỏ, cá thể nhỏ (cá nhân hoặc một nhóm nhỏ), quý vị cần chứng minh là đang cung cấp một dịch vụ khoa học với học phí hợp lý cho thân chủ của quý vị, sau đó cam đoan tài liệu của chúng tôi sẽ dùng để dạy học, không bán ra, không thu phí từ phụ huynh.

Trung tâm Nhân Văn cũng mong được học hỏi, chia sẻ từ các Trường, các Trung tâm khác để ngành giáo dục đặc biệt dần dần trở thành phổ cập, không còn sự khác biệt quá lớn giữa các vùng trên đất nước.

Trân trọng

TTNV